article main image
Vụ thi thể trong valy: Bắt tạm giam nghi phạm người Trung QuốcBy Vietbao

- Công an TP Đà Nẵng bắt tạm giam Xiao Qui Ping và sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật Việt Nam.

Ngày 15-2, trao đổi với PLO, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết đơn vị này đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Xiao Qui Ping (27 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) về tội giết người.

Xiao Qui Ping được xác định đã sát hại cô gái đồng hương sau đó phân thành nhiều phần, bỏ vào valy rồi ném xuống sông Hàn phi tang.

Nam nghi phạm Xiao Qui Ping. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo điều tra, Xiao Qui Ping là một tay chơi cờ bạc và giới thiệu mình có thể thường xuyên thắng trong các sòng bạc. Sau đó, Bao Dan Ping (30 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) đã đưa tiền cho nghi phạm đi đánh bạc để chia chác tiền thắng thua.

Ngày 26-12, Xiao Qui Ping đánh bạc thắng được 34.000 USD và chia cho nạn nhân một nửa. Tuy nhiên, từ ngày 4 đến ngày 5-1, cô gái đưa cho nghi phạm 61.000 USD đi đánh bạc nhưng thua sạch. Sau đó, đòi lại số tiền mình đã đưa nên hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Thi thể nạn nhân bị nghi phạm ném xuống sông Hàn đoạn gần chân cầu Trần Thị Lý. Ảnh: HẢI HIẾU

Chiều 6-2, cô gái đến nơi ở của nghi phạm để đòi lại số tiền trên. Mâu thuẫn tiếp tục và hai bên dẫn đến xô xát. Xiao Qui Ping đã dùng dây siết cổ đến khi cô gái tử vong.

Sau đó, Xiao Qui Ping phân thi thể nạn nhân thành nhiều phần và ném xuống sông Hàn phi tang trong tối cùng ngày.

Nóng: Đà Nẵng phát hiện thi thể trong vali trôi trên sông Hàn (PLO)- Chiếc vali trôi trên sông Hàn chứa một thi thể mặc trang phục nữ giới...

HẢI HIẾU VietBao.vn